VKU ký kết MoU với Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life và Quỹ hỗ trợ trẻ em Hàn Quốc nhằm ươm mầm, nuôi dưỡng nhân tài công nghệ thông tin, truyền thông và công nghệ tài chính

Sáng ngày 29/02/2024, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life và Quỹ hỗ trợ trẻ em Hàn Quốc nhằm hỗ trợ ươm mầm, nuôi dưỡng nhân tài về công nghệ thông tin, truyền thông và công nghệ tài chính ở miền Trung và Tây Nguyên, Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ ký kết MoU

Tham dự lễ ký kết, có ông Hwang Jun Hwan-Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life, ông Jeong Su Young – Giám đốc Sáng kiến Tác động Xã hội Doanh nghiệp – Quỹ hỗ trợ trẻ em Hàn Quốc (CFK). Về phía VKU, có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, cùng các Lãnh đạo các Khoa, Phòng thuộc Nhà trường.

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng sự hợp tác giữa VKU và Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life, Quỹ hỗ trợ trẻ em Hàn Quốc

Phát biểu khai mạc Lễ ký kết, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui và phấn khởi trước sự hợp tác giữa VKU với Hanwha Life và ChildFund Korea, đây là bước tiến quan trọng trong việc tạo ra cơ hội mới cho sinh viên VKU nói riêng và học sinh, sinh viên khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước nói chung. Với tiềm lực của Hanwha Life, CFK và VKU, tôi hi vọng Cuộc thi Olympic Tin học Miền Trung – Tây Nguyên 2024 sẽ mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, xứng tầm là một cuộc thi quốc gia với tầm ảnh hưởng rộng lớn, đồng thời chương trình đào tạo ngành Fintech tại VKU sẽ được triển khai hiệu quả nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và toàn cầu. Chúng tôi cam kết sẽ tận dụng tối đa các nguồn lực và cơ hội được cung cấp các đối tác để phát triển mạnh mẽ hơn cả về kiến thức và kỹ năng cho các thế hệ sinh viên của mình.

Ông Hwang Jun Hwan – Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life phát biểu chúc mừng

Đại diện của Hanwha Life, ông Hwang Jun Hwan phát biểu, chúng tôi rất háo hức được hợp tác với VKU và CFK để cùng nhau hỗ trợ và phát triển tương lai cho các bạn sinh viên. Chúng tôi hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn nữa cho các bạn trẻ, giúp họ phát triển tốt nhất tiềm năng của mình và trở thành những người có ích cho cộng đồng và xã hội.

Ông Jeong Su Young – Giám đốc Sáng kiến Tác động Xã hội Doanh nghiệp – Quỹ hỗ trợ trẻ em Hàn Quốc (CFK) phát biểu

Đại diện Quỹ ChildFund Korea, ông Jeong Su Young, chúng tôi tự hào và vui mừng tham gia vào chương trình hợp tác này với VKU và Hanwha Life. Việc hỗ trợ và phát triển giáo dục là một trong những mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng qua sự hợp tác này, chúng tôi có thể góp phần vào việc xây dựng một tương lai tươi sáng cho các bạn trẻ và cộng đồng nơi chúng ta sống.

Trên cơ sở nội dung đã trao đổi, thảo luận, đại diện ba đơn vị đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác trong việc tổ chức Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung-Tây Nguyên với các hoạt động liên quan; Hỗ trợ chuyên môn hóa ngành Công nghệ tài chính (Fintech) bao gồm cơ sở hạ tầng.

Đại diện VKU và Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life, Quỹ hỗ trợ trẻ em Hàn Quốc
ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Sự hợp tác giữa VKU, Hanwha Life và CFK không chỉ thể hiện qua việc ký kết các văn bản, mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các cam kết, hành động và tương tác chặt chẽ để thực sự mang lại ý nghĩa và giá trị cho sinh viên VKU nói riêng và học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung. VKU hy vọng với niềm tin và sự quyết tâm, để mỗi bước tiến trong hợp tác này đều mang lại lợi ích và ý nghĩa sâu sắc cho cộng đồng.

Trung tâm Học liệu và Truyền thông

Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn tự hào là trường đại học công lập hàng đầu về đào tạo, nghiên cứu công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số của miền Trung – Tây nguyên và cả nước, hoạt động theo mô hình quốc tế. VKU ngày càng khẳng định học hiệu uy tín, thuộc top đầu các trường đại học có điểm chuẩn đầu vào cao của cả nước và cao nhất MT-TN (trên 24 điểm), quy mô sinh viên tăng liên tục lên, cho đến nay đã có 6000 sinh viên và dự kiến 10.000 sinh viên đến năm 2025. Với vị trí, vai trò và sứ mạng của một trường đại học hàng đầu cùng với triết lý giáo dục Nhân bản – Phụng sự – Khai phóng, bên cạnh tiếp tục mở rộng tuyển sinh, đào tạo lĩnh vực mới như công nghệ tài chính, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo,…nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong nước và quốc tế, VKU đã triển khai nhiều chương trình phục vụ cộng đồng ý nghĩa và nhân văn nhằm đồng hành, chia sẻ khó khăn thách thức cùng với cộng đồng, xã hội, nhất là ở khu vực Miền Trung – Tây Nguyên nghèo khó, cũng như các chương trình lớn nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng tài năng từ các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Trong đó, Cuộc thi Olympic Tin học MT-TN cho học sinh THCS, THPT được khởi xướng từ năm 2020, đến nay cuộc thi đã khẳng định tầm quan trọng, uy tín và tầm ảnh hưởng, theo đó số lượng thí sinh liên tục tăng lên qua các năm, cụ thể năm 2023, có hơn 2.000 thí sinh từ hơn 250 trường THPT trên khắp cả nước tham dự. Đặc biệt Kỳ thi lần thứ 5 năm 2024 đang được triển khai với sự đồng hành hỗ trợ, đồng hành từ Hanwha Life và CFK, đã có 2.382 thí sinh xuất sắc đến từ 351 trường THCS, THPT trên 47 tỉnh/thành phố của Việt Nam tham dự.

Giới thiệu thông tin cơ bản về Tập đoàn Hanwha, Hàn Quốc:

Tập đoàn Hanwha thuộc TOP 7 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, đã đầu tư đa ngành vào Việt Nam với 10 công ty thành viên. Đặc biệt, với riêng mảng bảo hiểm, Hanwha đã đầu tư vào Hanwha Life Việt Nam 233 triệu USD tương đương 4.891 tỷ đồng đưa Hanwha Life Việt Nam vào top công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh chiếm giữ vị trí TOP 10 công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, Hanwha Life đang cung cấp những giải pháp bảo hiểm toàn diện cho khách hàng. Công ty không ngừng mở rộng mạng lưới tư vấn với hơn 160 điểm phục vụ khách hàng cùng 37.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp. Song song đó là chiến lược số hóa nhằm nâng cao chất lượng và tối ưu trải nghiệm của khách hàng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Hanwha Life Việt Nam cũng luôn quan tâm đóng góp vào sự phát triển của xã hội thông qua các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ giáo dục, tài trợ nhân đạo, bảo vệ tinh thần trẻ em, … với tổng ngân sách hơn 40 tỷ đồng trong những năm qua.

Xem thêm tin trên các báo:

Một số hình ảnh:

549 Views

Tân sinh viên Tư vấn tuyển sinh Cơ sở vật chất Thư viện điện tử Đề án tuyển sinh Chương trình toàn cầu Tra cứu văn bằng