Cuộc thi TeToTe Hackathon 2024 – Go Global Together: Innovate for a Digital Future

TeToTe Hackathon 2024 là cuộc thi do Công ty Cổ phần Giáo dục NiX phối hợp cùng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng tổ chức; dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và các Doanh nghiệp Nhật Bản nhằm đem lại sân chơi cho các bạn sinh viên đam mê lập trình và muốn thử thách bản thân và áp dụng kiến thức CNTT đã học vào việc giải quyết các vấn đề thực tiễn.

1. Giới thiệu:

Te-To-Te là một từ trong tiếng Nhật, có nghĩa là “手と手 (Đọc là “Tê-tố-tê”) – Bàn tay nắm bàn tay”, thể hiện tinh thần của cuộc thi: Sinh viên – Nhà trường – Doanh nghiệp cùng hợp tác giải quyết các vấn đề của xã hội thông qua việc ứng dụng CNTT; Việt Nam – Nhật Bản cùng hợp tác giải quyết các vấn đề của thế giới trong thời đại VUCA.

Thông qua việc các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam và Nhật Bản tham gia với tư cách là ban giám khảo, cố vấn chuyên môn, cuộc thi sẽ mang đến cơ hội giúp các bạn trẻ xây dựng, đem những ý tưởng, kế hoạch của mình vượt ra ngoài khuôn khổ cuộc thi, góp phần giải quyết những vấn đề xã hội Việt Nam từ nhiều góc độ khác nhau. Chính vì vậy, sinh viên khi tham gia cuộc thi, các bạn sẽ được nâng cao khả năng lập trình ứng dụng thực tế, khả năng quản lý dự án & làm việc nhóm, đồng thời nâng cao sự sáng tạo và tư duy phát triển sản phẩm phần mềm, dưới sự dẫn dắt của các mentor đến từ VKU và các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam, Nhật Bản.

2. Điều kiện dự thi:

  • Sinh viên IT năm 2, năm 3 từ tất cả các chuyên ngành CNTT và khoa học máy tính, khuyến khích sinh viên lập nhóm đa dạng về kỹ năng.
  • Sinh viên IT thuộc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng.

3. Ngôn ngữ: 

  • Hồ sơ vòng loại: Tiếng Việt
  • Vòng chung kết: Tiếng Nhật / Tiếng Anh

4. Đề tài: “Innovate for a Digital Future

Tập trung vào các giải pháp CNTT cho giáo dục, y tế, môi trường, hoặc an ninh mạng.

5. Lịch trình:

  • 20/03/2024 – 07/04/2024: Nộp hồ sơ đăng ký, gửi ý tưởng dự kiến tham gia. Ý tưởng dự kiến cần bao gồm những nội dung chính: Tên sản phẩm, dự án; Đưa ra vấn đề; Ý tưởng giải quyết vấn đề; Khái quát phương hướng triển khai, lộ trình.
  • 08/04/2024 – 09/04/2024: Ban Giám khảo chấm Vòng loại. Chọn 6 đội vào Vòng Chung kết.
  • 10/04/2024 (thứ 4): Công bố kết quả Vòng loại, được thông báo qua email của Trưởng nhóm.
  • 11/04/2024 – 07/05/2024: Vòng chung kết: Các nhóm vượt qua vòng loại sẽ thực hiện lập trình cho sản phẩm, có sự hướng dẫn của Mentor do BTC chỉ định; Tham gia workshop báo cáo tiến độ & chia sẻ kinh nghiệm.
  • 08/05/2024 (thứ 4): Nộp sản phẩm hoàn thiện cho BTC (review, góp ý, chỉnh sửa); Đính kèm video thuyết trình ngắn gọn về sản phẩm trong vòng 3-5 phút bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh.
  • 14/05/2024 (thứ 3): Trong Ngày chung kết, mỗi đội sẽ thuyết trình sản phẩm của mình trong vòng 20 phút + 10 phút hỏi đáp từ BGK.. Ban Tổ chức cùng với Ban giám khảo sẽ tổng hợp và công bố kết quả sau khi các đội thuyết trình.

6. Cách thức đăng ký và tham gia

6.1. Đăng ký vòng sơ loại: Để đăng ký tham gia vòng sơ loại, thí sinh cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập đường link: Link
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin Nhóm và Ý tưởng dự kiến mang đến Hackathon
  • Bước 3: Chờ đợi kết quả Vòng loại, 
  • Thời hạn đăng ký và nộp ý tưởng dự thi: từ ngày thông báo đến 17:00 ngày 07/04/2024 (Chủ Nhật)

 6.2. Tham gia: Trong suốt quá trình tham gia TeToTe Hackathon 2024, thí sinh và đội thi sẽ được hướng dẫn và tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ cũng như các thầy cô đang công tác tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU).

7. Thành phần ban giám khảo/ban thẩm định

7.1. Vòng hồ sơ:

  • Khoa Khoa học máy tính, Trường Đại học CNTT & TT Việt-Hàn (VKU)
  • Công ty Cổ phần Giáo dục NiX

7.2. Vòng chung kết:

  • Khoa Khoa học máy tính, Trường Đại học CNTT & TT Việt-Hàn (VKU)
  • Công ty Cổ phần Giáo dục NiX
  • Chuyên gia đến từ các doanh nghiệp IT Nhật Bản

8. Tiêu chí đánh giá

8.1. Vòng loại:

  • Tính sáng tạo của ý tưởng: Có sự sáng tạo, linh hoạt mà không bị bó buộc bởi  những khái niệm cố định?; Có sự mới lạ và thú vị?; Có hướng tới lý tưởng lớn cùng tầm nhìn xã hội?
  • Tính khả thi của ý tưởng: Có khả thi để phát triển không? (Chi phí, nhân lực); Trục thời gian đến khi hiện thực hoá, và tính bền vững sau khi triển khai có hợp lý không?
  • Tính thị trường (tiềm năng tăng trưởng), tính xã hội (sự đóng góp cho khu vực) của ý tưởng: Có phải là  nhu cầu của thị trường và có thể phát triển trong thị trường hay không? Có thúc đẩy được các lợi ích kinh tế của trường học, địa phương?

8.2. Vòng chung kết:

  • Tính sáng tạo của sản phẩm: Có sự sáng tạo, linh hoạt mà không bị bó buộc bởi những khái niệm cố định?; Có sự mới lạ và thú vị?; Có hướng tới lý tưởng lớn cùng tầm nhìn xã hội?
  • Tính khả thi của sản phẩm: Có khả thi để phát triển không? (Chi phí, nhân lực); Trục thời gian đến khi hiện thực hoá, và tính bền vững sau khi triển khai có hợp lý không?
  • Tính thị trường (tiềm năng tăng trưởng), tính xã hội (sự đóng góp cho khu vực) của sản phẩm: Có phải là  nhu cầu của thị trường và có thể phát triển trong thị trường hay không?; Có thúc đẩy được các lợi ích kinh tế của trường học, địa phương?
  • Độ hoàn thiện của sản phẩm: Mức độ hoàn thiện của sản phẩm.
  • Khả năng trình bày sản phẩm, thuyết trình: Slide có dễ nhìn không?; Có phong thái tự tin, tự nhiên, thoải mái, tính thuyết phục không?; Trong phần hỏi đáp, có thể hiểu câu hỏi và đưa ra câu trả lời thuyết phục không?

9. Giải thưởng: 

  • Giải nhất (1 Giải)
  • Giải Nhì (1 Giải)
  • Giải Ba (1 Giải)
  • Giải thưởng của Doanh nghiệp (1 Giải)
  • Giải bình chọn (1 Giải)

Tổng giải thưởng lên đến 30.000.000 VNĐ

10. Các quy định khác

Các quy định khi tham gia cuộc thi TeToTe Hackathon 2024:

  • Khi tham gia cuộc thi, thí sinh đã chấp nhận và đồng ý bị ràng buộc bởi Thể lệ chính thức của cuộc thi.
  • Ban Tổ chức được quyền sử dụng các thông tin về đội thi và dự án trong công tác truyền thông; được quyền chụp ảnh, quay phim, ghi âm lại trong quá trình tổ chức.
  • Bài dự thi, hoặc bất kỳ phần nào trong bài dự thi phải là tác phẩm của chính người dự thi/đội thi và chưa từng được công bố với công chúng trước đây. Không được sử dụng code từ các sản phẩm có sẵn.
  • Được chuẩn bị sẵn base code với điều kiện cần cam kết code hoàn toàn do bản thân tự viết (được dùng thư viện).
  • Quyền tác giả và sở hữu trí tuệ của sản phẩm dự thi hoàn toàn thuộc về đội thi. 
  • Thông tin các đội thi cung cấp cho Ban Tổ chức phải đảm bảo tính xác thực, minh bạch.
  • Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ chi phí ăn uống của các đội thi trong quá trình tham gia Vòng Chung kết.
  • Trường hợp xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp liên quan đến cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ hết mình để đảm bảo tính công bằng và quyền lợi của người tham gia
  • Trong quá trình tổ chức Cuộc thi, nếu gặp những vấn đề phát sinh ngoài quy định của Thể lệ này, Ban tổ chức sẽ xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn và thông báo tới các đơn vị, các đội thi.

11. Thông tin liên hệ

11.1. Khoa Khoa học máy tính, Trường Đại học CNTT & TT Việt – Hàn (VKU)

  • Phụ trách  : TS. Nguyễn Đức Hiển – Trưởng khoa Khoa học máy tính
  • Hotline     : 0236 3667 118
  • Website    : cs.vku.udn.vn
  • Facebook : https://www.facebook.com/cs.vku.udn.vn

11.2. Công ty Cổ phần Giáo dục NiX

850 Views

Tân sinh viên Tư vấn tuyển sinh Cơ sở vật chất Thư viện điện tử Đề án tuyển sinh Chương trình toàn cầu Tra cứu văn bằng