Câu lạc bộ VKU Marketing (VKU MARC)
Tên tiếng Việt: CÂU LẠC BỘ VKU MARKETING
Tên tiếng Anh: VKU Marketing Club
Tên viết tắt: VKU MARC
Slogan: Ignite your marketing passion
Logo:
Thông tin liên hệ:
Email: marc.vku@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/vku.marketingclub
Tik Tok: https://www.tiktok.com/vkumarc
Thành viên Ban chủ nhiệm:
Chủ nhiệm: Lê Phước Thịnh – Lớp: 20GBA
Các Phó chủ nhiệm:
- Lê Thị Hương Trang – Lớp: 20GBA
- Trần Ngô Thị Diệu – Lớp: 20GBA
Chức năng và nhiệm vụ:
– Ngày thành lập: 17/02/2023.
– Chức năng của CLB VKU MARC: Tổ chức hoạt động trao dồi kiến thức, kỹ năng Marketing nhằm tạo ra cơ hội trải nghiệm thực tế và phát triển những kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực Marketing và kết nối các cơ quan/đơn vị, tổ chức liên quan đến hoạt động Marketing tại Việt Nam.
– Nhiệm vụ của CLB VKU MARC: Tạo ra một môi trường giúp các thành viên, những sinh viên Trường Đại học Công Nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn có niềm đam mê với Marketing định hình rõ hơn và hiểu rõ hơn về Marketing. Đồng thời cũng tạo ra cơ hội để thành viên trong nhóm cũng như các bạn sinh viên tham gia câu lạc bộ có thể thỏa sức rèn luyện, chia sẻ kiến thức, thực hành kĩ năng Marketing một cách năng động, hiệu quả.
Một số hoạt động nổi bật:
1. VKU Campus Tour 2023 (18/03/2023)
Câu lạc bộ VKU MARC đã tham gia hoạt động mở gian hàng tại sự kiện. Tại sự kiện, gian hàng VKU MARC thuộc khu vực Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử đã thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên từ sớm. Gian hàng VKU MARC đã tham gia kinh doanh sen đá và tổ chức trò chơi lô tô tạo nên không khí hứng khởi, vui vẻ và thể hiện sự nhiệt huyết, năng động của sinh viên VKU đến với các bạn học sinh THPT trên địa bàn cả nước.
Các bạn học sinh, sinh viên tham gia sự kiện đã có cơ hội tiếp xúc với môi trường đại học thông qua các hoạt động khám phá khuôn viên, cơ sở vật chất của VKU; tham gia các minigame và cùng “săn” những phần quà hấp dẫn tại các gian hàng; chương trình giao lưu văn nghệ, flashmob, ca hát; tham gia trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc, khoác lên mình những bộ trang phục Hanbok truyền thống…
2. Giao lưu với câu lạc bộ DUE Marketer (26/03/2023)
Câu lạc bộ đã tổ chức thành công sự kiện kết nối đầu tiên. Đây là hoạt động tổ chức nhằm giúp các bạn được kết nối với những sinh viên ở trường khác, mở rộng mối quan hệ và học hỏi từ những điều mới ở những người bạn mới. Buổi giao lưu giữa hai câu lạc bộ VKU MARC và DUE MARKETER được tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, với mong muốn tạo ra sự kết nối và học hỏi mới nên đồng thời tạo nên một buổi giao lưu trên tinh thần sinh viên năng động. Buổi hoạt động diễn ra thành công với nhiều trò chơi náo nhiệt, trò chơi tiếp sức mà kết buổi dành ra thời gian quay TVC theo team giúp hai thành viên ở câu lạc bộ làm quen và hiểu nhau hơn.
3. Workshop CRM- Giải pháp nâng cao giá trị khách hàng (30/03/2023)
Câu lạc bộ đã phối hợp với Khoa và Trường tổ chức thành công buổi Workshop “CRM – Giải pháp nâng cao giá trị khách hàng” nhằm nâng cao kiến thức của sinh viên cũng như áp dụng cho học phần Quản trị quan hệ khách hàng, đồng thời giúp sinh viên tăng thêm tự tin để sẵn sàng chinh phục cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
Tham dự tại buổi workshop, về phía doanh nghiệp có diễn giả khách mời là anh Nguyễn Xuân Vũ – Trưởng phòng Marketing khu vực miền Trung – Tây Nguyên Công ty FPT Telecom. Về phía Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử, sự kiện có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Kiều Trang – phó trưởng khoa Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử, ThS. Nguyễn Thị Khánh Hà.
Buổi workshop đã diễn ra với nhiều câu hỏi được đặt ra từ phía sinh viên nhằm nâng cao kiến thức của mình cũng như áp dụng cho học phần Quản trị quan hệ khách hàng. Thông qua buổi workshop này hy vọng sẽ giúp sinh viên thêm tự tin và kết hợp với kiến thức nền tảng vững chắc được đào tạo tại nhà trường để sẵn sàng chinh phục cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
4. Hội sách “Soulmate của tớ là ai?” (19/05/2023)
Câu lạc bộ DUE Marketer hợp tác với VKU MARC đã tổ chức Hội sách “SOULMATE CỦA TỚ LÀ AI?” tại Trung tâm sinh viên, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn. Đây là dự án thứ 2 của chiến dịch CỘNG 2023 của CLB DUE Marketer, với mục đích tạo không gian giao lưu, thư giãn với những trò chơi thú vị và có những phần quà – sách mang về.
Sự kiện nhằm phát triển mục tiêu số 4 “Giáo dục chất lượng” trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, mong muốn được đề cao đến tầm quan trọng của việc đọc sách và khuyến khích việc học tập suốt đời của mỗi cá nhân.
5. Cuộc thi “Seoer VKU – Let’s fight together” (16/06/2023)
Câu lạc bộ đã phối hợp với Khoa tổ chức Cuộc thi “Seoer VKU – Let’s fight together” 16/06/2023 diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia tích cực của các sinh viên Khóa K20 chuyên ngành Digital Marketing. Cuộc thi “SEOer VKU – Let’s fight together” đã diễn ra thành công hơn cả mong đợi với 11 đội thi tham gia.
6. Sự kiện chào đón Tân sinh viên của Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử: Wellcome K23- The next gen (21/10/2023)
Câu lạc bộ đã phối hợp cùng câu lạc bộ Khởi nghiệp (VSC) tổ chức chương trình Wellcome K23- The next gen với 2 phần gồm Teambuilding và phần thi Eco Runway vào ngày 21/10/2023. Sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của hơn 600 sinh viên thuộc Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử cùng các thầy cô và lãnh đạo Khoa.
Trải qua những vòng tranh tài kịch tính, chương trình chào đón Tân sinh viên K23 của Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử với chủ đề “The Next Gen” bao gồm chương trình team building và cuộc thi DEC Eco Runway đã kết thúc với sự tham gia sôi nổi và nhiệt huyết của các VKUer. Với mục tiêu tạo ra môi trường năng động, trải nghiệm thú vị và cơ hội để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn, chương trình đã thành công vượt xa mong đợi.
Team building với 17 đội tham gia tranh tài qua 4 trò chơi bao gồm Bóng hơi dài, bóng yoga, quần 3 người và mảnh ghép lớn. Hoạt động này mang đến không gian thư giãn và giao lưu, gắn kết thêm tinh thần đoàn kết giữa các chi đoàn.
Tiếp nối chương trình team building vào buổi chiều, cuộc thi DEC ECO Runway đã diễn ra tại Tầng 3 trung tâm sinh viên với đại diện đến từ 14 đội tạo ra một sân chơi sáng tạo, nơi những ý tưởng độc đáo được phô diễn qua các bộ trang phục được tái chế từ các vật liệu khác nhau, thân thiện với môi trường.
Cuộc thi Eco Runway cung cấp một nền tảng để các VKUer thể hiện sự tự tin, sáng tạo và ứng dụng các vật liệu tái chế để tạo nên những bộ trang phục độc đáo, đầy màu sắc và vô cùng ý nghĩa. Hơn hết là các bạn đã chứng tỏ rằng thời trang có thể kết hợp giữa sự đẹp mắt và trách nhiệm xã hội.
402 Views