Cơ hội việc làm - Chuẩn đầu ra CN. Marketing KTS

Cơ hội việc làm của Digital Marketing 

  • Social Media Marketing: Là một trong những ngành đang hot nhất hiện nay. Công cụ chủ yếu thông qua mạng xã hội – Facebook, Instagram, ….để xây dựng nội dung trên các kênh này. Đối với vị trí này yêu cầu rất nhiều về nội dung, chiến lược và nhất là khả năng sáng tạo nội dung rất lớn.
  • Graphic Designer: Chuyên về thiết kế đồ họa, là nghệ thuật phối hợp các yếu tố hình ảnh, kiểu chữ nhằm truyền tải đến người xem một thông điệp, một ý nghĩa nào đó. 
  • Content Editor/Copywriter: Đây là 2 vị trí khác nhau, mặc dù đều có điểm chung là sẽ phải viết lách ít nhiều. Tuy nhiên, Content Editor đòi hỏi tầm nhìn, ý tưởng, nội dung rộng hơn, đồng thời tập trung vào Marketing chậm, còn Copywriter có thể hiểu là Marketing ăn liền.
  • Web Designer: Là những người thiết kế website, làm việc với giao diện web, thiết kế hình ảnh và chỉnh sửa chúng. Web Designer chú trọng vào cảm giác trải nghiệm của người dùng trên Web.
    Graphic Designer cần phải thông thạo gần như toàn bộ combo Adobe – Một số công cụ cần thông thạo: Adobe Photoshop, After Effects, Animation, Illustrator, Premiere.
  • SEO (search engine optimization): Là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hiện tại ở Việt Nam đang phổ biến nhất là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google Search. Làm sao để đem về nhiều người truy cập Web nhất có thể. Cũng giống như Content Editor/ Copywriter, SEO đáng giá cao những ai có khả năng cầm bút.

     Trên đây là cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing. Tuy nhiên, nếu bạn còn đang phân vân liệu không giỏi về công nghệ, không giỏi về Marketing, không giỏi về SEO thì liệu có học được không? Và câu trả lời tất nhiên là Có nếu bạn tìm được một địa chỉ học uy tín, khi đó cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing sẽ mở ra với bạn. Đặc biệt khi bạn tham gia đăng ký khóa học tại VKU.

1. Nội dung và vị trí mà sinh viên tốt nghiệp  Marketing kỹ thuật số có thể ứng tuyển 

Sinh viên Ngành Marketing kỹ thuật số được đào tạo và chuẩn bị để có khả năng và cơ hội hoạt động như là những chuyên viên và nhà quản trị marketing trong môi trường kỹ  thuật số trong các tổ chức khác nhau như là các cơ quan Nhà nước; các tổ chức phi chính phủ; các doanh nghiệp và tổ chức (Client); các công ty chuyên cung ứng dịch vụ Marketing (Agency) như công ty tư vấn Marketing; công ty cung ứng dịch vụ trên nền tảng số.

Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo Marketing kỹ thuật số có thể làm các công việc đa dạng như:

Triển khai các chiến dịch quảng bá và xây dựng thương hiệu qua các công cụ Digital Marketing.

Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm, lĩnh vực của công ty trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số.

Lập kế hoạch, điều phối, phối hợp với Content Marketing để phát triển các kênh Marketing Online đảm bảo mục tiêu.

Lập kế hoạch SEO, SEM, Google Adwords; tối ưu hóa thứ hạng của Website trên các trang tìm kiếm.

Thu thập, phân tích thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình Digital Marketing, Social Media để đánh giá hiệu quả.

Với những vị trí công việc chuyên sâu như:

Chuyên viên/ nhà quản trị marketing số.

Chuyên viên/ nhà quản trị marketing nội dung số

Nhà quản lý và tư vấn doanh nghiệp về marketing số

Chuyên viên/nhà quản trị phát triển SEO, SEM

Nhà phân tích chiến dịch marketing

Chuyên gia marketing truyền thông xã hội

Nhà nghiên cứu thị trường trong môi trường số

Chuyên viên/ nhà quản trị thương hiệu

Chuyên viên/ nhà quản trị truyền thông trong môi trường số .

Nhân viên/ nhà quản trị bán hàng và marketing trực tuyến (Sales & marketing online)

Chuyên viên/nhà quản trị quan hệ khách hàng

Giảng dạy, nghiên cứu về digital marketing tại các trường đại học, cao đẳng

2. Khả năng học tập sau đại học

Sinh viên theo học Marketing kỹ thuật số cũng được trang bị những kiến thức cần thiết để có thể tự khởi nghiệp cũng như theo học các bậc học cao hơn về lĩnh vực Digital Marketing ở các trường trong và ngoài nước. 

Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo (PLO)

PLO1: Có ý thức đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội.

     PI1.1. Nhận biết ý thức đạo đức nghề nghiệp.

     PI1.2. Nhận biết các quy định pháp luật trong kinh doanh.

     PI1.3. Có trách nhiệm nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội.

PLO2: Vận dụng kiến thức trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, pháp luật và quản trị kinh doanh để đánh giá những thay đổi của môi trường và giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.

     PI2.1. Diễn giải các nguyên lý cơ bản, các quy luật tự nhiên, xã hội và chính trị, kinh tế và quản lý.

     PI2.2. Phân tích các tình huống nảy sinh khi vận hành các doanh nghiệp.

     PI2.3. Đề xuất các giải pháp xử lý các tình huống phát sinh trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

PLO3: Phát triển tư duy sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp, kỹ năng mềm và có năng lực học tập suốt đời.

     PI3.1. Đề xuất ý tưởng khởi nghiệp có cơ sở.

     PI3.2. Áp dụng kỹ năng mềm hiệu quả trong công việc, chú trọng vào kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý thời gian.

     PI3.3. Phát triển năng lực học tập suốt đời.

PLO4: Đạt năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam.

     PI4.1. Sử dụng được Ngoại ngữ để trình bày các vấn đề trong lĩnh vực chuyên ngành.

     PI4.2. Đạt chuẩn Ngoại ngữ tương đương chuẩn B1. Trường hợp sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Toeic, yêu cầu tối thiểu 500.

PLO5: Sử dụng kỹ năng công nghệ thông tin cơ bản một cách hiệu quả.

     PI5.1.  Đạt chuẩn kỹ năng Công nghệ thông tin cơ bản ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông quy định chuẩn kỹ năng CNTT.

     PI5.2. Thiết kế được các ấn phẩm phục vụ hoạt động chuyên môn.

PLO6: Sử dụng thành thạo các công cụ digital marketing một cách hiệu quả trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp;

     PI6.1. Thiết kế các hoạt động truyền thông marketing dựa trên công cụ truyền thông kỹ thuật số.

     PI6.2. Phân tích hiệu quả việc sử dụng các công cụ trong digital marketing.

PLO7: Vận dụng kiến thức chuyên sâu về marketing, digital marketing trong việc lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá hiệu quả chiến lược marketing trên nền tảng kỹ thuật số.

     PI7.1. Đánh giá nhu cầu, hành vi người tiêu dùng.

     PI7.2. Đề xuất hệ thống các giải pháp cho chiến lược digital marketing.

     PI7.3. Lựa chọn tổ hợp các công cụ digital marketing.

 

     Marketing kỹ thuật số là chuyên ngành thuộc ngành Quản trị kinh doanh, nên các PLO1, PLO2, PLO3, PLO4, PLO5 là các PLO cho ngành, riêng PLO6, PLO7 dành riêng cho chuyên ngành Marketing kỹ thuật số. 

 

HOTLINE ☎: 0236 6552688 - Tư vấn online: CLICK HERE

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích