Đoàn sinh viên VKU tham gia chương trình trao đổi học thuật và giao lưu văn hóa (IIEC 2024) tại Thái Lan

Từ ngày 01-08/10/2024, Đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng tham gia chương trình “KMUTNB-VKU Innovation & Intercultural Exchange Camp (IIEC) 2024” tại Trường Đại học Công nghệ King Mongkut’s Bắc Bangkok (KMUTNB), Thái Lan; cùng với sự tham gia mới từ Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Kaohshiung (NKUST), Đài Loan. Đoàn VKU đến sân bay tại Bangkok vào ngày 01/10/2024 và được đón tiếp chu đáo bởi đại diện KMUTNB. Sau đó, đoàn di chuyển bằng xe về cơ sở Prachinburi của KMUTNB, nơi sẽ diễn ra hầu hết các hoạt động chính của chương trình.

Toàn cảnh Lễ khai mạc IIEC 2024

Sáng ngày 02/10/2024, tại KMUTNB – Chi nhánh Prachinburi đã diễn ra Lễ khai mạc IIEC 2024 với sự tham gia của Đại diện Lãnh đạo KMUTNB, NKUST và VKU. Trong đó, đoàn VKU do TS. Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn, Lãnh đạo các Phòng, Khoa, giảng viên và 16 sinh viên VKU ưu tú được lựa chọn tham gia.

TS. Trần Thế Sơn-Phó Hiệu trưởng chia sẻ tại Lễ Khai mạc IIEC 2024

Phát biểu chia sẻ tại IIEC 2024, TS. Trần Thế Sơn-Phó Hiệu trưởng vui mừng và cảm ơn trước sự đón tiếp thân tình, chu đáo của Ban Tổ chức đã dành cho đoàn VKU. Hơn 1 năm qua kể từ khi VKU và KMUTNB ký kết hợp tác, hai bên đã chủ động, tích cực triển khai nhiều hoạt động cụ thể với hơn 60 lượt giảng viên, sinh viên tham gia trao đổi học thuật, thực tập và giao lưu văn hóa tại Việt Nam và Thái Lan. Các hoạt động ấy đã mang lại nhiều kết quả tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong giảng viên, sinh viên hai trường. Qua đó, thể hiện rất cao tinh thần và thiện chí hợp tác giữa hai đơn vị, góp phần thúc đẩy tiến trình quốc tế hóa chương trình đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa hai đơn vị. IIEC 2024 lần này, không chỉ mở ra cơ hội học tập, trao đổi học thuật của giảng viên, sinh viên mà còn thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa, tăng cường trao đổi hợp tác giữa VKU với KMUTNB và các trường đại học khác trong khu vực.

Sinh viên VKU, KMUTNB và NKUST tham gia các hoạt động của IIEC 2024

Trong khuôn khổ hoạt động của IIEC 2024, sinh viên VKU sẽ tham gia vào các hoạt động học thuật, trải nghiệm thực tế và giao lưu văn hóa thông qua hình thức làm việc nhóm với sinh viên KMUTNB, NKUST như: trao đổi giao lưu ngôn ngữ Việt Nam – Thái Lan – Đài Loan, tham gia thiết kế sản phẩm truyền thống Thái Lan; lên ý tưởng, thực hiện sản phẩm và trình bày dự án, tham quan, trải nghiệm hệ thống phòng Lab công nghệ tiên tiến tại KMUTNB cơ sở Prachinburi; tham quan Công viên Techno, Thư viện Trung tâm, Khoa ITD tại KMUTNB Bangkok.

Họp trao đổi hợp tác trong tương lai giữa các đoàn tham gia IIEC 2024

Bên cạnh đó, Đại diện Lãnh đạo các đoàn tham gia IIEC 2024 và các Khoa: Công nghệ và Quản lý Công nghiệp (FITM), Quản trị Kinh doanh và Công nghiệp Dịch vụ (BAS); Nông nghiệp số đã gặp mặt, trao đổi thảo luận về cơ hội hợp tác trong các dự án tương lai như việc cử sinh viên KMUTNB tham gia chương trình giao lưu sinh viên quốc tế tại VKU, chương trình thực tập thực tế, trao đổi giảng viên thông qua việc tham gia các học phần giảng dạy trực tuyến,… hứa hẹn sự hợp tác chặt chẽ và lâu dài giữa VKU, KMUTNB cũng như các đối tác mới trong khu vực.

IIEC 2024 sẽ diễn ra các hoạt động đến hết ngày 08/10/2024.

Trung tâm Học liệu và Truyền thông

Một số hình ảnh:

30 Views

Tân sinh viên Tư vấn tuyển sinh Cơ sở vật chất Thư viện điện tử Đề án tuyển sinh Chương trình toàn cầu Tra cứu văn bằng