VKU: Khai trương và đưa vào sử dụng Mô hình lớp học Tiếng Hàn thông minh do Visang Việt Nam tài trợ

Sáng ngày 27/09/2024, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã Khai trương và đưa vào sử dụng mô hình lớp học tiếng Hàn thông minh (Klass) do Visang Việt Nam tài trợ, cùng sự đồng hành của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA Việt Nam.

Toàn cảnh lễ khai trương

Tham dự, về phía Visang có ông Lee Young Geun-Tổng Giám đốc Visang Việt Nam; về phía Đại học Đà Nẵng, có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn-Phó Giám đốc ĐHĐN; về phía VKU, có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp-Hiệu trưởng, TS. Trần Thế Sơn-Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm và sinh viên thuộc trường.

TS. Trần Thế Sơn-Phó Hiệu trưởng phát biểu khai trương

Phát biểu khai trương, TS. Trần Thế Sơn-Phó Hiệu trưởng trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới KOICA và Visang Việt Nam đã luôn quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng VKU trong hoạt động giáo dục đào tạo. Với những trang thiết bị tiên tiến và phương pháp giảng dạy hiệu quả, mô hình lớp học Tiếng Hàn thông minh sẽ giúp sinh viên không chỉ học tiếng Hàn mà còn nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo. Chúng tôi tin rằng, các em sinh viên sẽ khai thác tối đa những lợi ích của mô hình học tập mới này để phát triển bản thân, trở thành những công dân toàn cầu, tự tin hội nhập vào môi trường quốc tế.

Ông Lee Young Geun-Tổng Giám đốc Visang Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ khai trương

Về phía Visang Việt Nam, ông Lee Young Geun-Tổng Giám đốc vui mừng cho biết, Visang Việt Nam tự hào khi có cơ hội đóng góp vào việc nâng cao chất lượng giáo dục tại VKU. Chúng tôi tin rằng, với hệ thống công nghệ tiên tiến và phương pháp giảng dạy hiện đại, phòng học này sẽ mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập ngoại ngữ tốt nhất. Visang luôn cam kết cung cấp những giải pháp công nghệ giáo dục hàng đầu, giúp sinh viên không chỉ học tiếng Hàn mà còn phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng mềm. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác lâu dài với VKU và các đối tác, góp phần xây dựng thế hệ sinh viên tự tin, sẵn sàng hội nhập với thế giới.

Tập đoàn Visang Education là một trong những tập đoàn giáo dục được đánh giá cao về chất lượng đào tạo Tiếng Hàn hàng đầu tại Hàn Quốc và đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Mô hình lớp học tiếng Hàn thông minh (KLASS) do Visang Việt Nam tài trợ, cùng sự đồng hành của KOICA bao gồm phần mềm và thiết bị kỹ thuật số phục vụ cho việc vận hành KLASS.

KLASS (Korean – Language – Smart – Solution) là chương trình học mà cả sinh viên và giáo viên cùng tham gia trong một không gian, giảng viên sử dụng bảng điện tử, sinh viên sử dụng máy tính bảng để tập đọc, nghe, viết và nói tiếng Hàn, có thể giải bài tập và kiểm tra ngay đáp án. Ngoài ra, trò chơi giữa các đội làm tăng thêm sự gắn kết giữa các sinh viên, nhờ đó việc học tiếng Hàn trở nên hứng thú và gần gũi hơn. Toàn bộ nội dung giáo trình được truyền tải qua các đoạn phim, sinh viên có thể nghe đoạn hội thoại sống động, tập nói theo và tập trung hơn vào giờ học. Không chỉ có thể nắm bắt tiếng Hàn một cách sinh động, chân thực mà qua những đoạn video lấy bối cảnh là những địa danh nổi tiếng như Gyeongbokgung, Deoksugung, Myeongdong, Namsan, sinh viên có thể đến gần hơn với văn hóa Hàn Quốc. Tùy theo trình độ của sinh viên, giáo trình tiếng Hàn Visang bao gồm 6 cuốn (2 sơ cấp, 2 trung cấp và 2 cao cấp) cung cấp kiến thức từ nguyên âm, phụ âm cơ bản, từ vựng, ngữ pháp, nói, đọc, các ví dụ thực tế theo phương pháp Storytelling, đánh giá cho đến ôn tập, mang đến nội dung học tập hợp lý theo từng phần. Giờ học trên lớp dựa trên giáo trình Tiếng Hàn Visang kết hợp với giờ học kỹ thuật số tạo nên hệ thống học tập hỗ hợp Blended Learning. Klass thỏa mãn nhu cầu của Giảng viên, Sinh viên và Nhà quản lý đưa ra hướng đi mới cho giáo dục tiếng Hàn.

Nghi lễ cắt băng khai trương

Sự kiện khai trương Mô hình lớp học Tiếng Hàn thông minh tại VKU đánh dấu một bước tiến lớn trong quá trình nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ Tiếng Hàn, giúp sinh viên không chỉ cải thiện khả năng tiếng Hàn mà còn hiểu rõ hơn về văn hóa Hàn Quốc. Với trang thiết bị hiện đại và phương pháp học tập tiên tiến, VKU cam kết sẽ sử dụng và phát huy tối đa hiệu quả của phòng học này, góp phần mang đến môi trường học tập toàn diện, nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.

Trung tâm Học liệu và Truyền thông

Một số hình ảnh:

81 Views

Tân sinh viên Tư vấn tuyển sinh Cơ sở vật chất Thư viện điện tử Đề án tuyển sinh Chương trình toàn cầu Tra cứu văn bằng