VKU: Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và Trao bằng tốt nghiệp năm 2024 cho Tân sinh viên và Tân Cử nhân/Kỹ sư

Sáng ngày 27/9/2024, hòa chung không khí đón chào năm học mới, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 và Trao bằng tốt nghiệp năm 2024, đánh dấu sự khởi đầu của một năm học mới, tiếp bước hành trình phát triển, khẳng định học hiệu uy tín hàng đầu của cả nước với khát vọng vươn tầm quốc tế.

Toàn cảnh Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và Trao bằng tốt nghiệp năm 2024

Tham dự Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và trao bằng tốt nghiệp năm 2024, VKU vinh dự được chào đón quý vị đại biểu, khách quý:

Về phía Lãnh đạo Thành phố và các Sở, ban, ngành có: ông Ngô Xuân Thắng-Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, TS. Lê Đức Viên-Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Về phía khách mời quốc tế: có bà Mizonova Maria Georgievna-Tổng lãnh sự Nga tại Đà Nẵng; Mr. Shimonishi Kiyoshi-Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Sangil Kim-Giám đốc quản lý, Chiến lược trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, Hanwha Life Hàn Quốc; ông Junwhan Hwang-Giám đốc Điều hành Hanwha Life Việt Nam; bà Jin Kim-Giám đốc Chương trình toàn cầu, Quỹ Childfund Korea Hàn Quốc; TS. Yuenyong Nilsiam-Trường Đại học Công nghệ King Mongkut’s Bắc Bangkok (Thái Lan); ông Jan Samuelsson-Chuyên gia Thụy Điển; ông David Kuehl-Chuyên gia Hoa Kỳ.

Về phía Đại học Đà Nẵng có: PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn-Phó Giám đốc ĐHĐN; cùng Lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng, các tổ chức đoàn thể thuộc Đại học Đà Nẵng; Đại diện Lãnh đạo các trường đại học thành viên: Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế, Đại học Sư phạm, Đại học Ngoại Ngữ, Trường Y Dược.

Về phía các Doanh nghiệp, các đơn vị tài trợ có đại diện: Công ty Visang (Hàn Quốc); Ngân hàng TMCP Quân đội; Công ty FPT Software Miền Trung; Công ty Cổ phần Giáo dục NiX; Ngân hàng NN&PTNT Agribank Chi nhánh Tân Chính – Nam Đà Nẵng; Ngân hàng Đầu tư phát triển BIDV Chi nhánh Hải Vân.

Đại diện Ban Giám hiệu các trường THPT khu vực miền Trung – Tây Nguyên và Quý phụ huynh các Tân sinh viên, Tân Kỹ sư/Cử nhân.

Về phía Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn: có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình-Chủ tịch Hội đồng trường; các Phó Hiệu trưởng: TS. Trần Thế Sơn, TS. Huỳnh Ngọc Thọ, cùng Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế của VKU và toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường. Đặc biệt, VKU chào đón gần 1.700 Tân sinh viên, Tân Cử nhân/Kỹ sư đã về tham dự đông đủ.

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

Phát biểu khai giảng năm học 2024-2025 và trao bằng tốt nghiệp năm 2024, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành và nhiệt liệt chào mừng đến Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Lãnh sự quán Nga, Nhật Bản, các Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, cùng toàn thể quý vị lãnh đạo, đại biểu, cán bộ viên chức, các em sinh viên; đặc biệt, gửi lời chúc mừng đến 1.521 Tân sinh viên khóa tuyển sinh 2024 và 153 Tân Kỹ sư/Cử nhân tốt nghiệp năm 2024 của Nhà trường – cùng lời tri ân, chúc mừng các bậc phụ huynh.

Năm 2024, VKU tiếp tục có mùa tuyển sinh thành công rực rỡ, thuộc vào Top đầu các trường đại học có điểm chuẩn đầu vào cao của cả nước và cao nhất của Miền Trung – Tây Nguyên. Điểm trúng tuyển đầu vào liên tục tăng so với các năm trước cho tất cả 16 mã tuyển sinh của Nhà trường. Đối với điểm trúng tuyển theo hình thức xét học bạ 24-27 điểm; theo hình thức xét điểm thi THPT từ 22-27 điểm, điểm bình quân xét tuyển năm 2024  là 24 điểm, tăng so với năm 2020 là 6.0 điểm (năm đầu tiên tuyển sinh, điểm bình quân ~18); Đặc biệt, số lượng thí sinh xuất sắc được tuyển thẳng vào trường chiếm tỷ lệ rất cao gần 30%, gồm 466/1521 sinh viên, nâng tổng quy mô sinh viên của Nhà trường lên gần 7.000 sinh viên. Tân thủ khoa năm nay là em Lê Thanh Tấn cựu học sinh Trường THPT Nông Sơn, Quảng Nam với điểm xét học bổng là 29,33 điểm và nhận học bổng trị giá 45 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Đại học Đà Nẵng, Nhà trường và tài trợ doanh nghiệp.

Ông Ngô Xuân Thắng – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Năng (bên trái) tặng hoa chúc mừng

VKU tự hào là một trong những trường đại học hàng đầu cả nước về đào tạo và nghiên cứu công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số, với khát vọng vươn tầm quốc tế, theo đuổi triết lý giáo dục “Nhân bản – Phụng sự – Khai phóng”, lấy người học làm trung tâm, định hướng phát triển con người toàn diện dựa trên ba gốc rễ: đạo đức, trí tuệ và nghị lực, với tư duy đổi mới sáng tạo, năng lực tự học tập suốt đời cùng tinh thần phụng sự.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa tri ân đến các doanh nghiệp

VKU hiện có đội ngũ giảng viên chất lượng cao, cùng cơ sở vật chất hiện đại nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Nhà trường đang triển khai dự án ODA trị giá 7,7 triệu USD do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, và nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp lớn như Hanwha Life, CFK, và Nam Long Group, cũng như sự hỗ trợ từ Đại học Đà Nẵng, TP. Đà Nẵng và Chính phủ Việt Nam.

Năm học 2023-2024, VKU tiên phong trong tuyển sinh, đào tạo và nghiên cứu các lĩnh vực chiến lược như vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, công nghệ tài chính và logistics. Đây là những lĩnh vực trọng tâm cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng theo tầm nhìn đến năm 2030 và 2045, trong đó định hướng phát triển trung tâm vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và trung tâm tài chính quốc tế tầm vóc khu vực.

Nhà trường cũng đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý trong năm học qua: tuyển sinh thành công ngành thiết kế vi mạch với điểm chuẩn 27 thuộc Top cao cả nước, triển khai mở ngành và thành lập Trung tâm Fintech Hub, đào tạo thạc sĩ công nghệ thông tin theo chuẩn quốc tế, tổ chức nhiều chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với hơn 70 lượt sinh viên nhận được tài trợ thực tập tại Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản; khởi xướng và tổ chức nhiều hoạt động quốc tế như Phát triển Cộng đồng khoa học-Đổi mới sáng tạo Đông Nam Á (ACIR), Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên Đông Nam Á (AWRIS), Hội thảo quốc tế CITA 2024 và Olympic Tin học miền Trung-Tây Nguyên, cũng như nhiều cuộc thi an toàn thông tin cấp quốc gia.

Về thành tích học tập và đầu ra của sinh viên, năm học qua VKU đã có nhiều sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; tỷ lệ sinh viên đạt loại Giỏi, Xuất sắc trong học tập chiếm gần 23%, loại Khá chiếm gần 48%, tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng ngành nghề trên 95% sau 06 tháng tốt nghiệp, với mức lương cao và làm việc cho nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, còn có nhiều sinh viên năm thứ 2, 3 đã được doanh nghiệp lớn tuyển dụng làm việc, thực tập có lương.

Tân Cử nhân Lê Phước Thịnh đại diện các Tân Kỹ sư/Cử nhân chia sẻ tại buổi lễ

Tại sự kiện, VKU cũng tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 153 Tân Kỹ sư/Cử nhân, trong đó có gần 20% sinh viên tốt nghiệp đạt loại Xuất sắc và Giỏi. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm rất cao, với mức lương trung bình từ 8-15 triệu đồng/tháng trở lên. Đa số các em có việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế, trong số đó có khá nhiều em đã được các doanh nghiệp lớn “đặt hàng” ngay khi còn là sinh viên năm 2, năm 3. Đại diện các Tân Kỹ sư/Cử nhân, sinh viên Lê Phước Thịnh – Tân Cử nhân, Thủ khoa ngành Quản trị kinh doanh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Quý Thầy cô VKU, những người đã luôn yêu thương và đồng hành cùng các bạn sinh viên như cha mẹ thứ hai của mình trong suốt những năm tháng xa nhà. Với môi trường đào tạo chất lượng – uy tín, cùng đội ngũ Quý Thầy cô giáo trẻ, có chuyên môn và trách nhiệm, tận tâm với công tác đào tạo, chúng em đã tích lũy được nhiều kiến thức qua các hoạt động sân chơi học thuật, thực tập thực tế ngay từ những năm đầu nên khi tốt nghiệp đã tiếp cận được ngay với công việc tại doanh nghiệp.

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, và theo đuổi triết lý giáo dục “Nhân bản – Phụng sự – Khai phóng” cùng hệ thống giá trị cốt lõi “Chất lượng – Uy tín – Chuyên nghiệp”, VKU cam kết tạo mọi điều kiện và đào tạo ra những sinh viên toàn diện về Đức -Trí – Thể – Mỹ, trở thành những phiên bản duy nhất và độc đáo trên thế giới với tư duy năng động, đổi mới, sáng tạo cùng tinh thần luôn sẵn sàng phụng sự, dấn thân vì hạnh phúc, vì sự phát triển của đất nước và nhân loại.

Đã trở thành truyền thống, nhân Lễ Khai giảng và trao bằng tốt nghiệp năm học 2024-2025, VKU đã vinh danh các Tân sinh viên là Thủ khoa, Á khoa, các Tân Kỹ sư/Cử nhân và các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện với nguồn học bổng từ nguồn kinh phí của Đại học Đà Nẵng, Nhà trường, tài trợ của các Doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó:

Về Tân sinh viên xuất sắc khóa tuyển sinh 2024:

Tân Sinh viên Lê Thanh Tấn đạt danh hiệu Thủ khoa

Danh hiệu Thủ khoa – Mùa tuyển sinh 2024:

Tân Sinh viên Lê Thanh Tấn (cựu học sinh Trường THPT Nông Sơn, Quảng Nam) – Điểm xét học bổng đầu vào: 29,33 – Ngành Công nghệ thông tin (Kỹ sư) – Mức học bổng trị giá: 45 triệu đồng.

Trao thưởng cho Tân sinh viên Phan Thanh Khang đạt danh hiệu Á khoa 1 và Tân sinh viên Quảng Hoàng Phú đạt danh hiệu Á khoa 2

Danh hiệu Á khoa 1 – Mùa tuyển sinh 2024:

Tân Sinh viên Phan Thanh Khang (cựu học sinh Trường Phạm Phú Thứ, Quảng Nam)  – Điểm xét học bổng đầu vào: 28,97 – Ngành Công nghệ thông tin (Kỹ sư) – Mức học bổng trị giá: 30 triệu đồng.

Danh hiệu Á khoa 2 – Mùa tuyển sinh 2024:

Tân Sinh viên Quảng Hoàng Phú (cựu học sinh Trường THPT Vạn Tường, Quảng Ngãi) – Điểm xét học bổng đầu vào: 28,43 – Chuyên ngành Thiết kế Vi mạch bán dẫn (Kỹ sư) – Mức học bổng: 22,5 triệu đồng.

Cùng Top 10 Tân sinh viên có điểm đầu vào cao – Mùa tuyển sinh 2024, với mức học bổng trị giá: 15 triệu đồng/tân sinh viên.

Về Tân Kỹ sư/Cử nhân tốt nghiệp năm 2024:

Tân Cử nhân Lê Phước Thịnh đạt danh hiệu Thủ khoa ngành Quản trị kinh doanh

  • Tân Cử nhân Lê Phước Thịnh – Thủ khoa ngành Quản trị kinh doanh, Lớp: 20GBA – Điểm GPA toàn khóa: 3.68/4.0 – Xếp hạng tốt nghiệp: Xuất sắc – Được tặng Giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng, kèm mức khen thưởng: 2.000.000 đồng.
  • Tân Cử nhân Nguyễn Đắc Nam – Lớp: 20GBA – Ngành Quản trị kinh doanh – Điểm GPA toàn khóa: 3.61/4.0 – Xếp hạng tốt nghiệp: Xuất sắc – Được tặng Giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường, kèm mức khen thưởng: 1.000.000 đồng.
  • Tân Cử nhân Nguyễn Thị Tuyết Trâm – Lớp: 20GBA – Ngành Quản trị kinh doanh – Điểm GPA toàn khóa: 3.60/4.0 – Xếp hạng tốt nghiệp: Xuất sắc – Được tặng Giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường, kèm mức khen thưởng: 1.000.000 đồng.
  • Tân Cử nhân Mai Thị Lộc – Lớp: 20GBA – Ngành Quản trị kinh doanh – Điểm GPA toàn khóa: 3.64/4.0 – Xếp hạng tốt nghiệp: Xuất sắc – Được tặng Giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường, kèm mức khen thưởng: 1.000.000 đồng.
  • Cùng 12 Tân Cử nhân/Kỹ sư tiêu biểu toàn khóa học được Hiệu trưởng Nhà trường tặng Giấy khen, kèm mức tiền thưởng 500.000 đồng.

8 tân sinh viên được nhận học bổng của Hanwha Life Hàn Quốc và Quỹ ChildFund Korea

Đồng thời, Hanwha Life Hàn Quốc và Quỹ ChildFund Korea đã dành 8 suất học bổng tặng cho tân sinh viên đạt thành tích cao tại Kỳ thi Olympic Tin học miền Trung Tây Nguyên do VKU tổ chức thường niên và các sinh viên xuất sắc Lĩnh vực Công nghệ tài chính.

Với tinh thần nhân bản – phụng sự, VKU thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của các Tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cùng với sự kiên trì, phấn đấu vươn lên trong học tập. VKU đã trao tặng 25 suất học bổng cho các tân sinh viên có có nghị lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Ngoài ra, năm học 2023-2024, nhiều sinh viên VKU đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện được Hiệu trưởng nhà trường trao tặng giấy khen cho 22 sinh viên xuất sắc năm học 2023-2024 với phần thưởng trị giá 2 triệu đồng/1 sinh viên và 5 đoàn viên sinh viên tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên với phần thưởng 1 triệu đồng/1 sinh viên.

Thay mặt toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên nhà trường, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp-Hiệu trưởng nhắn gửi đến tất cả các em Tân Kỹ sư/Cử nhân và Tân sinh viên hãy luôn khắc sâu triết lý giáo dục cao cả của nhà trường, không ngừng học hỏi, rèn luyện để trở thành những con người toàn diện, thiện lương và nghị lực, với tư duy năng động, đổi mới, sáng tạo cùng tinh thần luôn sẵn sàng phụng sự, dấn thân vì hạnh phúc của mọi người và sự phát triển của xã hội. Đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức, tiếp tục cống hiến với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đoàn kết và quyết tâm thực hiện thành công “Chiến lược phát triển Nhà trường, xây dựng VKU trở thành ngôi trường đại học lý tưởng tại miền Trung” và hoàn thành xuất sắc 03 định hướng lớn là Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo; Tăng cường hợp tác và quốc tế hóa các hoạt động; Xây dựng ngôi trường hạnh phúc thể hiện rõ nét văn hóa VKU thấm nhuần tinh thần triết lý giáo dục “Nhân bản – Phụng sự – Khai phóng” với hệ thống giá trị cốt lõi “Uy tín – Chất lượng – Chuyên nghiệp”, cùng 12 nhóm nhiệm vụ đột phá và 59 nhiệm vụ trọng tâm cho năm học 2024-2025.,

Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 và trao bằng tốt nghiệp năm 2024 đã thành công rực rỡ, đánh dấu một bước tiến mới trong sự phát triển của nhà trường. VKU trân trọng và gửi lời chúc mừng đến các Tân sinh viên, Tân Cử nhân/Kỹ sư luôn vững bước trên con đường học tập và sự nghiệp, đạt được nhiều thành công và trở thành những công dân ưu tú, đóng góp vào sự phát triển của xã hội và đất nước.

Trung tâm Học liệu và Truyền thông

Mời xem tin trên các báo:

  • Báo Quảng Nam: https://baoquangnam.vn/thu-khoa-khoa-tuyen-sinh-2024-cua-vku-den-tu-truong-thpt-nong-son-3141898.html
  • Báo Giáo dục và Thời đại: https://giaoducthoidai.vn/truong-vku-khai-giang-nam-hoc-moi-va-trao-bang-tot-nghiep-cho-153-tan-ky-su-cu-nhan-post702535.html
  • Tạp chí Đông Nam Á: https://tapchidongnama.vn/xay-dung-va-phat-trien-hoc-hieu-vku-tro-thanh-ngoi-truong-dai-hoc-ly-tuong-tai-mien-trung/

Một số hình ảnh:

65 Views

Tân sinh viên Tư vấn tuyển sinh Cơ sở vật chất Thư viện điện tử Đề án tuyển sinh Chương trình toàn cầu Tra cứu văn bằng