Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng An toàn thông tin Việt Nam – DDC 2024 lần thứ 2

Ngày 21/09/2024, tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt- Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng An toàn thông tin Việt Nam (Digital Dragons: The Cybersecurity Challenge) – DDC 2024 lần thứ 2. Cuộc thi do Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt- Hàn phối hợp với Công ty Evvo Labs, Singapore tổ chức dưới sự bảo trợ chuyên môn của Cục An toàn thông tin-Bộ Thông tin và Truyền thông và FISU Việt Nam.

Chụp hình lưu niệm tại Khai mạc Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng An toàn thông tin – DDC 2024 lần thứ 2

Tham dự Vòng chung kết, về phía Cục An toàn thông tin-Bộ TT&TT (đơn vị bảo trợ chuyên môn) có ông Hoàng Xuân Hiếu-Trưởng Chi nhánh Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) tại Đà Nẵng; Đại diện Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Đại học Đà Nẵng, các trường Đại học thành viên ĐHĐN và khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Về phía doanh nghiệp, Công ty Evvo Labs (Singapore) có ông Wong Yee Leong-Tổng Giám đốc, ông Chew Teck Shiong-Giám đốc điều hành (Đồng Trưởng ban tổ chức); Công ty Eclypsium (công ty hàng đầu về lĩnh vực An ninh mạng trên thế giới) có ông Quang Hùng-Giám đốc phát triển kinh doanh tại Việt Nam, ông Ruoh Huan Tan-Chuyên gia tư vấn kỹ thuật khu vực APAC; về phía VKU có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp-Hiệu trưởng, TS. Trần Thế Sơn-Phó Hiệu trưởng (Trưởng Ban tổ chức); cùng Lãnh đạo các đơn vị Khoa, Phòng, Trung tâm, các giảng viên, sinh viên Nhà trường và 21 đội (đến từ 8 trường đại học trên toàn quốc) sẽ dự thi vòng bán kết và chung kết theo hình thức trực tiếp tại VKU.

Digital Dragons: The Cybersecurity Challenge 2024 là cuộc thi dành cho sinh viên các trường Đại học trên cả nước yêu thích công nghệ thông tin cũng như an toàn, an ninh thông tin nhằm tạo ra một sân chơi hấp dẫn và bổ ích, khuyến khích sự học hỏi và sáng tạo trong lĩnh vực này.

TS. Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường (Trưởng ban tổ chức) phát biểu khai mạc Chung kết DDC 2024

Phát biểu tại vòng chung kết DDC 2024, TS. Trần Thế Sơn-Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Cuộc thi không chỉ là cơ hội để thể hiện tài năng và sáng tạo của các bạn, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và kiến thức về an toàn thông tin trong cộng đồng. Trong thời đại kỹ thuật số ngày càng phát triển, thông tin và dữ liệu trở thành tài sản quý giá, đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu và nắm vững kiến thức về an toàn thông tin. Tuy nhiên, sự tiến bộ của công nghệ cũng tồn tại những rủi ro và mối đe dọa an ninh mạng ngày càng phức tạp. cuộc thi sẽ là cơ hội để các bạn thể hiện khả năng và khám phá những giải pháp đột phá trong bảo vệ an toàn thông tin. Qua 2 lần được tổ chức thành công, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều trường đại học trên toàn quốc, chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ được lan tỏa, trở thành sân chơi học thuật, trí tuệ chuyên sâu về lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin cấp quốc gia trong tương lai.

Ông Chew Teck Shiong-Giám đốc điều hành Công ty Evvo Labs (Đồng Trưởng ban tổ chức) phát biểu chúc mừng

Về phía đơn vị đồng hành tổ chức, ông Chew Teck Shiong-Giám đốc điều hành Công ty Evvo Labs vui mừng cho biết, tiếp nối thành công của DDC 2023, năm 2024, Evvo Labs tiếp tục đồng hành cùng VKU triển khai cuộc thi DDC 2024 nhằm tìm kiếm và phát triển nhân tài an ninh mạng tại Việt Nam để trang bị những kỹ năng an ninh mạng tiên tiến góp phần nuôi dưỡng đội ngũ nhân tài có khả năng giải quyết các thách thức an ninh mạng ở địa phương và toàn cầu.

DDC 2024 đã thu hút 100 đội thi với hơn 400 thí sinh đến từ hơn 25 trường Đại học, Học viện trong cả nước như: Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, ĐHĐN; Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG TP.HCM, Học viện Kỹ thuật Mật mã, Học viện Bưu chính, Viễn thông, Trường Đại học FPT, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQG Hà Nội; Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG TP.HCM; Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM; Trường Đại học Công nghệ TP. HCM, …. được tổ chức gồm 4 vòng thi sơ loại, tứ kết, bán kết và chung kết.

Trải qua các vòng thi sơ lại và tứ kết, Ban Tổ chức đã chọn được 21 đội bước tiếp vào vòng bán kết để chọn 10 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Cả 2 vòng thi bán kết và chung kết đã được diễn ra trong ngày 21/09/2024 tại VKU.

10 đội thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết DDC 2024

Tại vòng chung kết, 10 đội xuất sắc sẽ thi đấu trực tiếp với nhiều thử thách trong việc xâm nhập ứng dụng web, mạng, kỹ thuật mật mã, thuật toán đảo ngược, lỗ hổng XXE (XML External Entity), khai thác nhị phân, mật mã học nâng cao và kịch bản trong thế giới thực (Real-World Scenarios). Đội ngũ trọng tài gồm những chuyên gia về an ninh mạng và bảo mật thông tin gồm TS. Trần Thế Sơn (VKU), ông Nguyễn Thanh Khánh (VNCert), ông Muralidharan Namperumal (Công ty Evvo Labs).

Giải thưởng trị giá 2.000 USD đã được trao cho đội đạt Giải Nhất là đội BlueCyber_1nt3rn đến từ trường Đại học Công nghệ, ĐHQG Hà Nội

Trải qua 4 giờ đồng hồ thi đấu căng thẳng, kịch tính và gay cấn, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội BlueCyber_1nt3rn (Trường Đại học Công nghệ, ĐHQG Hà Nội); 01 giải Nhì cho đội ae (Trường Đại học Công nghệ Thông tin – ĐHQG TP.HCM); 01 giải Ba cho đội CactusJ (Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG TP.HCM) và 02 giải Khuyến khích cho các đội ea (Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG TP.HCM)UET_Ch1lL (Trường Đại học Công nghệ, ĐHQG Hà Nội) với tổng giá trị giải thưởng hơn 100.000.000 VNĐ (trong đó: giải Nhất 2.000 USD, giải Nhì 950 USD, giải Ba 550 USD và 2 giải Khuyến khích mỗi giải là 125 USD), cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Đại diện các Doanh nghiệp, Nhà trường chia sẻ kinh nghiệm tại Diễn đàn Networking về ngành An ninh mạng trong khuôn khổ vòng chung kết DDC 2024

Cuộc thi vinh dự nhận được sự ủng hộ và bảo trợ chuyên môn của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông và FISU Việt Nam, cùng với sự đồng hành của các nhà tài trợ lớn trong và ngoài nước như Công ty TNHH Công nghệ Thông tin Truyền thông Roundesk (Roundesk Infocomm Pte. Ltd.), Công ty TNHH Công nghệ thông minh AGENTIS (Agentis Intelligence Pte. Ltd.), Công ty TNHH Eclypsium, Công ty TNHH Netpluz Châu Á (Netpluz Asia Pte Ltd).

Trong khuôn khổ của vòng chung kết DDC 2024 cũng đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VKU, Công ty Evvo Labs (Singapore) và Công ty Dev Plus (Việt Nam)

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng An toàn thông tin Việt Nam – DDC 2024 đã khép lại với những dấu ấn sâu sắc, khẳng định sự phát triển vượt bậc của lĩnh vực an toàn thông tin trong sinh viên. Thành công của cuộc thi không chỉ thể hiện tài năng và sự sáng tạo của các đội thi mà còn cho thấy vai trò quan trọng của giáo dục và hợp tác quốc tế trong việc đào tạo và phát triển nhân tài an ninh mạng. VKU, Evvo Labs và các đối tác từ Singapore cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và mở rộng cuộc thi này, biến nó trở thành sân chơi học thuật quốc gia uy tín.

Trung tâm Học liệu và Truyền thông

Mời xem tin trên các báo:

  • Báo Giáo dục và Thời đại: https://giaoducthoidai.vn/nhom-sinh-vien-truong-dh-cong-nghe-dhqghn-dat-giai-nhat-cuoc-thi-an-toan-thong-tin-viet-nam-post701803.html
  • Báo điện tử Vietnamnet: https://vietnamnet.vn/thi-tim-kiem-tai-nang-an-toan-thong-tin-truong-dh-cong-nghe-danh-quan-quan-2324582.html
  • Thông tấn xã Việt Nam: https://vnanet.vn/vi/anh/anh-thoi-su-trong-nuoc-1014/hon-400-thi-sinh-tham-du-cuoc-thi-tim-kiem-tai-nang-an-toan-thong-tin-viet-nam-7609175.html
  • Tạp chí Đông Nam Á: https://tapchidongnama.vn/doi-tuyen-cac-truong-dai-hoc-thuoc-2-dai-hoc-quoc-gia-thang-lon-tai-cuoc-thi-tim-kiem-tai-nang-an-toan-thong-tin-viet-nam/

Một số hình ảnh:

101 Views

Tân sinh viên Tư vấn tuyển sinh Cơ sở vật chất Thư viện điện tử Đề án tuyển sinh Chương trình toàn cầu Tra cứu văn bằng