Thông báo đăng ký tham gia Chương trình trao đổi học thuật được tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ King Mongkut Bắc Bangkok (KMUTNB), Thái Lan năm 2024

Nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế, hỗ trợ và tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường tham gia chương trình trao đổi học thuật quốc tế, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng thông báo tới toàn thể sinh viên về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học thuật được tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ King Mongkut Bắc Bangkok (KMUTNB), Thái Lan với các nội dung cụ thể như sau:

I. NỘI DUNG CHI TIẾT:

1. Tên chương trình: KMUTNB – VKU Innovation & Intercultural Exchange Camp (IIEC) 2024.

2. Thời gian, địa điểm

  • Thời gian: Từ ngày 01/10/2024 đến ngày 08/10/2024 (bao gồm thời gian di chuyển).
  • Địa điểm: Trường Đại học Công nghệ King Mongkut Bắc Bangkok, Thái Lan (Prachinburi Campus và Bangkok Campus).

3. Đối tượng, số lượng và tiêu chí xét chọn

Đối tượng: Sinh viên đăng ký tham gia chương trình trao đổi học thuật tại Trường Đại học KMUTNB, Thái Lan phải thoả mãn các tiêu chí sau:

  • Sinh viên đang tham gia học tập tại Trường; ưu tiên sinh viên chưa tham gia các chương trình trao đổi học thuật tại nước ngoài.
  • Sinh viên có khả năng giao tiếp cơ bản bằng Tiếng Anh.

Tiêu chí xét chọn: Dựa trên danh sách sinh viên đăng ký, Nhà trường sẽ tiến hành đánh giá dựa trên thành tích và kết quả học tập, kỹ năng sử dụng tiếng Anh bằng hình thức phỏng vấn trực tiếp để lựa chọn danh sách chính thức tham gia chương trình, cụ thể như sau:

  • Đạt thành tích học tập Xuất sắc:
  • Có khả năng giao tiếp tốt bằng Tiếng Anh;
  • Ưu tiên sinh viên có các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và các giải thưởng về học thuật các cấp.
  • Sinh viên có hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày 01/10/2024.

Số lượng chính thức được lựa chọn: 16 sinh viên (số lượng này có thể thay đổi tùy thuộc chất lượng và số lượng sinh viên đăng ký).

4. Quyền lợi và trách nhiệm của sinh viên tham gia chương trình

Quyền lợi

Sinh viên tham gia chương trình được hưởng các quyền lợi sau:

  • Có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập và nền văn hóa mới khi tham gia chương trình tại KMUTNB cũng như phát triển bản thân trong môi trường đa văn hóa. Từ đó, sẽ rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng Anh cũng như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm trong môi trường quốc tế.
  • Có nhiều cơ hội giao lưu, kết nối với bạn bè quốc tế và nâng cao các kỹ năng cần thiết của một công dân toàn cầu: làm việc nhóm, phân tích, giải quyết vấn đề.
  • Được xét công nhận điểm A hoặc cộng vào điểm thi cuối kỳ cho 01 học phần trong năm học 2024 – 2025 dựa theo mức độ hoàn thành và nội dung chuyên môn theo yêu cầu của chương trình. Lưu ý: sinh viên phải hoàn thành thủ tục đăng ký tín chỉ với học phần được xét và các thủ tục hiện hành liên quan.

Trách nhiệm

  • Tham gia chương trình theo yêu cầu và hướng dẫn từ KMUTNB.
  • Nghiêm túc thực hiện các quy định về trao đổi học tập tại nước ngoài, các quy định có liên quan khác do Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học công nghệ King Mongkut Bắc Bangkok, Thái Lan (KMUTNB) quy định.
  • Hoàn thành tốt các yêu cầu đề ra khi tham gia chương trình và quay trở về nước, về Trường ngay sau khi kết thúc chương trình.

5. Chi phí tham gia chương trình

  • Sinh viên sẽ được tài trợ trực tiếp từ nguồn vốn tài trợ ODA của Chính phủ Hàn Quốc trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực giáo dục – đào tạo, quản trị và nghiên cứu của Trường Đại học CNTT&TT Việt – Hàn giai đoạn 2022-2026” và từ nguồn kinh phí của Trường, bao gồm: chi phí vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm, một phần chi phí chỗ ở, các bữa ăn chính và di chuyển chung theo đoàn trong suốt thời gian tham gia chương trình tại KMUTNB, Thái Lan.
  • Ngoài các khoản hỗ trợ trên, mỗi sinh viên tham gia Chương trình đóng 2 triệu đồng/sinh viên để bù vào phần chi phí ăn, chỗ ở và di chuyển còn lại.
  • Các chi phí cá nhân khác (nếu có) sinh viên phải tự chi trả.

6. Hồ sơ đăng ký tham gia

Sau khi có thông báo chính thức danh sách sinh viên được chọn tham gia chương trình, sinh viên hoàn thiện hồ sơ và nộp về Phòng Công tác sinh viên (phòng V.A105), bao gồm:

  • Đơn đăng ký tham gia chương trình (theo mẫu)
  • Bản cam kết (theo mẫu)
  • Bản sao hộ chiếu
  • Bản sao thẻ CCCD

II. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM ĐĂNG KÝ VÀ NỘP HỒ SƠ

1. Đăng ký tham dự (online): từ ngày 06/9/2024 đến 17h00 ngày 15/9/2024 theo form: https://forms.gle/62fMDLAL4coYFtzUA

2. Phỏng vấn tuyển chọn: ngày 18/19/09/2024 tại Văn phòng Khoa.

3. Công bố danh sách chính thức sinh viên được tuyển chọn: ngày 20/09/2024 (thông tin sẽ đăng lên website VKu và gửi email đến sinh viên được chọn).

4. Nộp hồ sơ (theo yêu cầu tại mục I.6): trước ngày 24/09/2024 về Phòng Công tác sinh viên (V.A105)

5. Tham gia buổi định hướng trước khi bắt đầu chương trình: ngày 25/09/2024 tại Viện eSTI.

6. Tham gia chương trình: từ ngày 01/10/2024 đến ngày 08/10/2024 tại Trường Đại học Công nghệ King Mongkut Bắc Bangkok (KMUTNB), Thái Lan.

Lưu ý:

  • Để đảm bảo việc đăng ký chương trình trao đổi sinh viên được nghiêm túc và dành các cơ hội tham gia công bằng cho tất cả sinh viên toàn Trường, những sinh viên đã đăng ký và được tuyển chọn theo đúng nguyện vọng nhưng không tham gia sẽ không được xét các chương trình trao đổi sinh viên, thực tập tại nước ngoài các kỳ tiếp theo.
  • Sinh viên ngay sau khi đăng ký tham gia Chương trình, nếu chưa có hộ chiếu thì thực hiện ngay việc đăng ký cấp hộ chiếu với cơ quan có thẩm quyền. Vào ngày phỏng vấn, sinh viên phải cung cấp số hộ chiếu.

Thông tin liên hệ:

Mọi thắc mắc đề nghị liên hệ: Cô Nguyễn Thị Nga – Phòng Công tác sinh viên (Phòng V.A105)

E-mail: congtacsinhvien@vku.udn.vn; ĐT: 0236.3667.129.

268 Views

Tân sinh viên Tư vấn tuyển sinh Cơ sở vật chất Thư viện điện tử Đề án tuyển sinh Chương trình toàn cầu Tra cứu văn bằng